Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Cách làm món lươn cuốn lá dấu - món ăn ngon đơn giản

Còn món lươn thì nhiều món lắm: lươn nấu chuối đậu nấu như ốc chuối đậu , miến lươn ( lươn này phải là lươn khô thì ngon hơn ) , cháo lươn nhưng dễ làm nhất là món: LƯƠN XÀO XẢ ỚT. Nếu mua sống thì nói người bán cho một ít muối vào túi nilong có lươn. Sau đó về đến nhà là lươn đã chết. Rửa sạch , lọc lươn sống ra , không được rửa lại vì nếu không sẽ rất tanh ( thực ra ở nhà mình thì người ta làm sẵn ngay tại chỗ nên mình chẳng biết lọc thịt lúc sống như thế nào ) , cắt bằng đốt ngón tay , sau đó phi hành , tỏi cho lươn vào xào cho gia vị cho ngấm rồi cho sả , ớt ( nên mua cả ớt hiểm và ớt ngọt ) , lúc bắc xuống thì rắc thêm hạt tiêu.

Lươn cuốn lá dấu
-lươn
-thịt ba chỉ
-lạc rang , giã nhỏ;
-2 nhánh tỏi phi vàng;
-1 ít sả ớt , phi vàng;
-hạt tiêu bắc
-lá dấu
- 5 tép hành tây , xắt nhuyễn phi mỡ hành;
- bánh tráng nem , vuốt nước sơ , xếp vào đĩa rau sống , xà lách;
- Đường , muối để nêm;
- Nước mắm me:
- me vắt , hòa 1 chén tương dùng , lọc lấy nước + nước mắm + bột năng + tương sa gồm: quan
Cách làm:
- Lươn làm sạch , lóc lấy thịt bỏ xương và bằm nhuyễn. Trộn thịt lươn băm và thịt ba chỉ băm chung với nhau. Sau đó cho , sả ớt phi , hành tỏi phi. 1/3 phần lạc rang , hạt tiêu , 1 chút muối và đường. Nêm cho vừa ăn thì cuốn hịt vào lá lốt.
- Cho thịt lên vỉ nướng lửa nhẹ , chốc chốc thoa thêm dầu/mỡ có pha ngũ vị hương. Nướng thịt cho chín
- Nước mắm me: trong nồi nhỏ , hòa nước me , nước mắm , và đường và nấu sôi. Vớt bọt luôn luôn. Nêm vừa chua , ngọt , mặn là được. Sau đó quậy vào bột năng có pha tí nước cho sền sệt. Lần chót cho tương sa tế vào trộn đều.
Khi ăn cuộn bún , rau sống , và miếng chả lươn vào chấm cùng nước mắm me.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét